Recruitment Funnel là gì? Vai trò của Recruitment Funnel trong tuyển dụng
Recruitment Funnel là gì? Làm thế nào để doanh nghiệp có thể thu hút, tương tác người tìm việc một cách hiệu quả nhất, cũng như lựa chọn được ứng viên phù hợp cho doanh nghiệp. Hãy cùng freeC đi tìm hiểu về Recruitment Funnel và vai trò của chúng trong tuyển dụng.
Recruitment Funnel là gì?
Recruitment Funnel hay còn gọi là phễu tuyển dụng là một mẫu đại diện cho toàn bộ quy trình tuyển dụng nhằm tạo ra nguồn ứng viên không giới hạn. Dựa trên nguồn ứng viên này, nhà tuyển dụng có thể sàng lọc để tìm ra những ứng viên tài năng.
Phễu tuyển dụng thường bao gồm năm giai đoạn. Ở mỗi giai đoạn, nhà tuyển dụng tương tác với ứng viên để xây dựng các mối quan hệ và mạng lưới giúp họ có thể lựa chọn và tuyển dụng những nhân tài chất lượng. Quan trọng nhất, nhà tuyển dụng cần có chiến lược tuyển dụng hiệu quả để thu hút ứng viên.
Hiệu quả của việc tuyển dụng không chỉ trong thời gian ngắn, mà còn là tìm được người phù hợp cho công ty. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự ổn định kinh doanh trong tương lai mà còn ảnh hưởng đến doanh thu và tăng trưởng của doanh nghiệp. Phễu tuyển dụng chia nhỏ quy trình tuyển dụng thành các bước cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đánh giá hiệu suất và liên tục điều chỉnh và cải tiến quy trình cho phù hợp với ứng viên tìm việc làm.
Cách thức hoạt động của Recruitment Funnel là gì?
Phễu bán hàng đại diện cho quá trình tác động đến nhận thức của người mua hàng và làm tăng trưởng doanh thu. Bạn có biết rằng các phễu tuyển dụng cũng hoạt động theo cách tương tự như vậy.
Trong bối cảnh nhận thức về thương hiệu và phương tiện truyền thông xã hội rộng rãi, mục tiêu của quá trình tuyển dụng việc làm không chỉ là tuyển đúng người, mà còn quan tâm đến trải nghiệm của ứng viên. Trên thực tế, các công ty tập trung vào trải nghiệm đã đạt được những điều đáng kinh ngạc (lợi nhuận gấp 4 lần và doanh thu gấp đôi so với những công ty khác). Chất lượng tuyển dụng cũng được cải thiện 70%.
Các giai đoạn của Recruitment funnel
Phân tích từng giai đoạn của phễu tuyển dụng để hiểu cách phễu có thể thu hút và tìm ra những ứng viên tài năng phù hợp để cải thiện trải nghiệm của họ và nhà tuyển dụng.
Nâng cao nhận thức của ứng viên
Trong thị trường việc làm ngày nay, các ứng viên tài năng không chỉ tìm kiếm công việc lương cao mà họ đặc biệt quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp. Vì vậy, nhà tuyển dụng cần lên kế hoạch xây dựng hình ảnh tốt và uy tín thương hiệu để thương hiệu của bạn xuất hiện trên những nền tảng tiềm năng nhất và các ứng viên tương lai có thể nhìn thấy hình ảnh đó. Có một thương hiệu tuyển dụng uy tín và hấp dẫn là yếu tố đầu tiên trong quá trình đạt được mục tiêu tuyển dụng thành công.
Mạng xã hội và các trang việc làm là những nền tảng cần được chú trọng để nâng cao nhận thức tuyển dụng từ các ứng viên. Tương tác thường xuyên, quảng bá hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy các cơ hội phát triển văn hóa và nghề nghiệp trong công ty, thu hút các ứng viên có nguyện vọng và thúc đẩy họ tham gia vào đội ngũ của công ty.
>>> Xem thêm Employer Branding là gì? Phát triển thương hiệu tuyển dụng
Thu hút ứng viên vào đội ngũ tiềm năng
Bằng cách cải thiện thương hiệu của nhà tuyển dụng, bạn đã thu hút được một nhóm ứng viên mới đến với công ty của mình. Bây giờ là lúc để đánh giá lại sâu sắc nhóm ứng viên. Mục tiêu ở giai đoạn này là tạo ra nhiều nguồn ứng viên để mở rộng nguồn nhân tài và tìm ra tài năng phù hợp.
Bạn cần tập trung vào các kênh tuyển dụng như trang web tìm việc làm, mạng xã hội, trang tin tức nghề nghiệp, trang giới thiệu nhân viên nội bộ, tuyển dụng nội bộ và các công ty dịch vụ headhunter. Từ kinh nghiệm của các đợt tuyển dụng trước, bạn có thể biết được nguồn ứng viên tiềm năng từ các kênh này. Chọn nguồn thông tin phù hợp để thu hút ứng viên vào danh sách tiềm năng của bạn.
Phễu tuyển dụng là một công cụ mạnh giúp bạn thu thập thông tin và cải thiện quy trình tuyển dụng hiệu quả.
Nghiên cứu trải nghiệm ứng viên
Ngày nay, những ứng viên tài năng được tiếp cận với nhiều cơ hội làm việc tốt. Do đó, quy trình tuyển dụng cần được thiết kế đơn giản và nhanh chóng để mang lại trải nghiệm thú vị cho các ứng viên.
Hãy đơn giản hóa mọi thứ, thay vì yêu cầu ứng viên điền vào các mẫu đơn khác nhau khi ứng tuyển. Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay cho phép ứng viên nộp đơn trực tiếp từ LinkedIn hoặc các trang web việc làm khác chỉ với một cú nhấp chuột. Lúc này, những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ phản hồi ngay khi nhận được hồ sơ của ứng viên và đưa ra hướng dẫn cụ thể tiếp theo.
Chọn lọc và phỏng vấn ứng viên
Phần quan trọng nhất của quá trình sàng lọc và phỏng vấn là tính minh bạch và thông tin liên lạc xuyên suốt. Để lựa chọn hồ sơ ứng viên một cách hiệu quả, nhà tuyển dụng cần thiết lập các tiêu chí sàng lọc cụ thể và áp dụng chúng một cách khoa học và hợp lý. Nếu quá trình diễn ra lâu hơn dự kiến, vui lòng cho các ứng viên biết thông tin.
Điều quan trọng là phải giữ liên lạc vì các ứng viên có thể ứng tuyển vào nhiều công ty cùng một lúc. Nếu không, ứng viên có thể chấp nhận lời đề nghị làm việc cho một công ty khác. Trong quá trình phỏng vấn, ứng viên cũng cần được cung cấp thông tin chi tiết về công việc và môi trường làm việc, văn hóa của công ty.
Cho dù bạn quyết định tuyển một ứng viên hay không thì sau quá trình phỏng vấn, hãy tạo cho họ một ấn tượng tốt về quá trình phỏng vấn của công ty bạn. Khi được tuyển, họ có động lực để gắn bó và cống hiến cho công ty. Những ứng viên không được tuyển dụng có thể trở thành ứng viên trong tương lai.
Tuyển dụng nhân tài
Sau khi làm theo các bước trên, nếu bạn tìm thấy ứng viên phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của mình, hãy tuyển họ. Lúc này, ứng viên sẽ là nhân viên mới của công ty bạn và cũng sẽ là “đại sứ” thương hiệu tuyển dụng của công ty bạn. Họ có thể giúp truyền bá thông điệp thương hiệu của công ty đến mạng lưới của họ. Điều này sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức và khuyến khích các ứng viên tài năng tham gia vào quá trình tuyển dụng cho công ty.
Tiếp tục quảng bá thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp của bạn, mở rộng nhóm ứng viên trên nhiều nền tảng, cải thiện trải nghiệm ứng viên của bạn, đồng thời thể hiện sự tôn trọng và minh bạch trong suốt quá trình phỏng vấn. Nhờ đó, bạn có thể xây dựng thành công phễu tuyển dụng của công ty mình. Phễu tuyển dụng sẽ kích thích các ứng viên tham gia vào đội ngũ nhân tài của công ty và bạn sẽ luôn tìm thấy những tài năng phù hợp cho công ty của mình. Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu thề về Recruitment funnel là gì? Chúc các bạn tuyển dụng thành công.
Bài viết liên quan:
- Tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp là gì?
- Phát triển nguồn lực nhân sự thế nào mới hiệu quả?
- Covid-19 tác động đến ngành tuyển dụng như thế nào?
Bài viết Recruitment Funnel là gì? Vai trò của Recruitment Funnel trong tuyển dụng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.
from FreeC Blog https://ift.tt/3stgl2Y
via freeC
Comments
Post a Comment