Cách viết CV nhân viên thu mua sao để HR không thể từ chối được bạn?
Khi nhu cầu của nhà tuyển dụng tăng lên, ứng viên có nhiều cơ hội việc làm hơn, nhưng cũng phải đối mặt với áp lực cạnh tranh. Mọi người đều muốn hình ảnh tích cực nhất trước HR, không chỉ thông qua bằng cấp, chứng chỉ hay kinh nghiệm mà còn là cách viết CV nhân viên thu mua sao cho chuẩn.
Để ứng tuyển vào vị trí này, ngoài việc chuẩn bị kiến thức, kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm liên quan, tất nhiên bạn cũng cần phải làm một bản sơ yếu lý lịch chuẩn và chuẩn bị cho buổi phỏng vấn trước khi có được công việc mơ ước. Khi viết CV nhân viên thu mua, có rất nhiều nguyên tắc bạn cần tuân thủ để có một bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo và phù hợp.
Tham khảo những mẫu CV cho vị trí nhân viên thua mua bắt mắt
CV nhân viên thu mua cho những người đã có nhiều kinh nghiệm
Những ứng viên đã có kinh nghiệm ở các vị trí liên quan như khách mua hàng, nhân viên kinh doanh, nhân viên hậu cần,… sẽ có nhiều lợi thế hơn khi xin việc.
Tại thời điểm này, cách viết CV nhân viên thu mua mà bạn chọn phải là mẫu nêu bật được điểm mạnh của bạn về trình độ và kinh nghiệm, với bố cục đẹp và rõ ràng, với các phần quan trọng được sắp xếp ở trang đầu tiên. , viết kinh nghiệm theo trình tự thời gian ngược lại. Lời khuyên là nên tránh xa những người mẫu quá cầu kỳ và màu mè, vì chúng không phù hợp lắm với vai diễn, nhưng cũng đừng chọn những người mẫu quá buồn tẻ.
Mẫu CV nhân viên thu mua viết bằng tiếng Anh
Vị trí nhân viên này có thể làm việc ở nhiều doanh nghiệp khác nhau và chịu trách nhiệm tìm nguồn cung ứng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, cả trong nước và quốc tế.
Thông thường, tại nhiều công ty sản xuất lớn, sử dụng nguyên liệu từ nước ngoài, nhân viên thu mua yêu cầu phải có ngoại ngữ – phổ biến nhất là tiếng Anh.
Trong trường hợp này, chuẩn bị sơ yếu lý lịch người mua bằng tiếng Anh là lựa chọn phù hợp cho bạn, bởi vì theo cách này, trình độ ngoại ngữ của bạn không chỉ được phản ánh qua điểm số, chứng chỉ mà còn trên sơ yếu lý lịch của bạn.
>>> Tạo CV online nhân viên thu mua tiếng Anh
Mẫu CV nhân viên thu mua dành cho những người chưa/ ít kinh nghiệm
Trên thực tế, đối với những công việc như người mua, nhiều nhà tuyển dụng sẵn sàng thuê những sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm. Những yếu tố họ coi trọng hơn cả là ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp và khả năng chịu đựng căng thẳng.
Tất nhiên, nền tảng kiến thức về kinh doanh và hậu cần cũng quan trọng không kém. Bạn chưa có kinh nghiệm nhưng vẫn muốn trở thành người mua hàng? Sau đó, hãy tự tin vào khả năng của mình, dành thời gian cho CV nhân viên thu mua và chuẩn bị cho buổi phỏng vấn. Khi chọn mẫu sơ yếu lý lịch cho công việc của người mua, hãy cân nhắc kết hợp các mẫu đặt các phần kỹ năng và giáo dục nổi bật hơn kinh nghiệm làm việc.
Nên viết CV nhân viên thu mua như thế nào để gây ấn tượng mạnh với HR?
Thông tin cá nhân
Trong sơ yếu lý lịch của người mua (hoặc hầu hết lý lịch của các nghề nghiệp khác), thông tin cá nhân sẽ là phần đầu tiên cần điền. Về cơ bản, trong phần này, bạn chỉ cần liệt kê tất cả các thông tin.
Lưu ý là bạn không nên mắc lỗi và bỏ qua phần này, và nếu CV nhân viên thu mua có gợi ý liên kết với Facebook thì bạn nên cân nhắc kỹ vì nó không thực sự cần thiết cho công việc. Đôi khi mạng xã hội cũng có thể khiến bạn mất điểm trước nhà tuyển dụng.
Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu của một người mua tốt là gì? Có lẽ không ai có thể trả lời câu hỏi này cho bạn. Hơn ai hết, bạn cần phải rõ ràng về những kỳ vọng của mình và những gì bạn có thể làm để đạt được chúng.
Tuy nhiên, trong CV nhân viên thu mua, bạn chỉ có thể viết ra những mục tiêu hoặc mục tiêu ngắn hạn mà bạn cho là phù hợp để tiết lộ với nhà tuyển dụng, chẳng hạn như học hành chăm chỉ để đóng góp cho công ty, được thăng chức lên Trưởng phòng mua hàng. ..
>>> Xem thêm Tâm sự nghề Purchasing: làm thế nào để thành công?
Trình độ học vấn
Hiện tại, vẫn chưa có chuyên ngành nào chuẩn bị cho sinh viên trở thành người mua hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là bằng cấp không quan trọng đối với công việc. Các nhà tuyển dụng thường mong đợi các ứng viên có bằng cao đẳng trở lên các chuyên ngành kinh tế, hậu cần, ngoại ngữ, luật, xuất nhập khẩu.
Có thể bạn đang học không đúng ngành nhưng nếu có chứng chỉ ngoại ngữ và nền tảng kiến thức vững chắc thì bạn vẫn có thể nộp hồ sơ. Trong phần này của CV nhân viên thu mua của bạn, vui lòng viết chuyên ngành và bằng cấp của bạn.
Kinh nghiệm làm việc
Có thể nói so với bằng cấp thì kinh nghiệm làm việc của người mua sẽ quan trọng hơn khi đi xin việc. Mọi nhà tuyển dụng đều muốn thuê những ứng viên đã từng làm việc trong lĩnh vực này, hiểu rõ các nguyên tắc mua sắm, thành thạo trong việc tìm kiếm đối tác, liên hệ, đàm phán, ký kết, hoặc chỉ biết soạn thảo thư thương mại.
Nếu bạn đã có kinh nghiệm, hãy ghi nó vào CV nhân viên thu mua của bạn (chỉ kinh nghiệm phù hợp và làm việc từ 6 tháng trở lên, giới hạn trong những năm gần đây – không quá 10 năm); nếu bạn chưa có kinh nghiệm thực tế, bạn có thể ghi vào hồ sơ thực tập của mình hoặc một phần- kinh nghiệm làm việc thời gian.
Kỹ năng
Để viết phần kỹ năng trong sơ yếu lý lịch tìm việc, bạn sẽ cần đọc kỹ các yêu cầu trong bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng, nói chuyện chi tiết với người tìm nguồn về các kỹ năng cần thiết, sau đó sửa đổi chúng. Một số kỹ năng bạn nên đưa vào sơ yếu lý lịch của mình là khoa học máy tính, ngoại ngữ, giao tiếp và đàm phán.
Khi viết CV nhân viên thu mua ứng viên cần lưu ý những gì?
Có lẽ, ai cũng hiểu rằng sơ yếu lý lịch chỉ là bước đầu tiên trong quá trình tìm việc, nhưng nếu sai bước này, bạn sẽ không còn cơ hội được mời đến một cuộc phỏng vấn. Đối với những công việc cạnh tranh và căng thẳng, chẳng hạn như nhân viên thu mua, bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn trong hồ sơ xin việc của mình.
Ngoài các phương pháp trên, có những yếu tố khác bạn có thể xem xét khi viết sơ yếu lý lịch cho các vị trí người mua, chẳng hạn như: Nếu bạn chọn mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh thì tất cả nội dung trong bài viết phải được viết bằng tiếng Anh (từ tên, địa chỉ…). Thậm chí không phải là một sai lầm nhỏ nhất. Sơ yếu lý lịch chứa các từ khóa liên quan đến công việc: mua hàng, thu mua, xuất nhập khẩu, kinh doanh, nhà cung cấp, đối tác, đàm phán, báo giá, hợp đồng …
Đâu là những kỹ năng sẽ giúp làm đẹp CV nhân viên thu mua của bạn?
Có các kỹ năng cần thiết sẽ giúp bạn thực hiện công việc của mình với tư cách là một người mua hàng, và việc liên tục thực hành và phát triển những kỹ năng này sẽ quyết định bạn đi được bao xa trên con đường sự nghiệp của mình.
Các kỹ năng sẽ giúp bạn thăng tiến với tư cách là người mua hàng sẽ là:
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình và thuyết phục.
- Kỹ năng viết thư thương mại.
- Khả năng ngoại ngữ.
- kỹ năng kinh doanh.
Qua những gợi ý trên đây về cách viết CV nhân viên thu mua, hi vọng bạn sẽ có kinh nghiệm chính xác hơn về một bản sơ yếu lý lịch chuẩn, đủ để bạn “nâng tầm” sử dụng hồ sơ giới thiệu bản thân trước nhà tuyển dụng. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, luôn sẵn sàng khi đi xin việc chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc lý tưởng cho mình đấy!
Có thể bạn quan tâm:
- Mẫu Event CV ứng tuyển cho vị trí tổ chức sự kiện mới nhất
- Cách viết và tạo điểm nhấn đặc biệt trong Brand Manager CV
- Phân biệt CV và Portfolio không khó nếu biết những điểm sau
Bài viết Cách viết CV nhân viên thu mua sao để HR không thể từ chối được bạn? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày FreeC Blog.
from FreeC Blog https://ift.tt/JdG6NAr
via freeC
Comments
Post a Comment